2 tháng 8, 2013

MÙA THU CHO EM


Qua rồi mùa hạ như cô gái nồng nhiệt.
Những ngày giao mùa luôn để lại trong tôi mớ cảm xúc huyền viễn, im lìm chỉ dành cho đôi mắt cay hiền hòa hoặc nỗi mơ hồ nào đó mới đồng điệu được thôi.

Mùa thu nơi đây chưa bao giờ là điều quyến rũ đối với con người buộc phải ở lại . Lay lắt.
Nghĩ đi nghĩ lại tôi chưa viết một entry nào cho mùa thu cả, chẳng qua là xúc cảm khi những chiếc lá vàng kia đang chòng chành khẽ nghiêng vào một ngày cuối thu trót làm cõi lòng lơ đễnh sợ mùa thu tan biến vào miền sương khói giá lạnh. Xót thương nâng niu đem về ủ trong giấc mộng.

Thu chỉ vừa ngấp nghé bên bậu cửa gởi vào hồn người cơn gió mời gọi. Gió thu không mát như khi hạ để hân hoan , không buốt như đông để e dè, co ro mà lại mong manh quá đỗi, đi vào những ngõ ngách tâm hồn mới tự nhiên làm sao. Vừa ấm áp khe khẽ trên từng kẽ tóc, vừa lạnh dịu dàng như niềm tin ngủ quên vừa chợt giấc.
Thu mang theo hơi sương chiều tà thấm đẫm một miền vắng hiu lẫn trong dòng người với những gam màu uyển chuyển theo mùa.
Chiều nay nhớ khoác thêm chiếc áo mỏng vì mùa thu trong em còn chưa thêm màu nắng úa.
"Em có nghe mùa thu mưa giăng lá đổ
Em có hay mùa thu mưa bay gió nhẹ
ngày mai khi mưa ngang lưng đồi
chờ em anh nghe mùa thu tới"





Mùa thu cho anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* Nhìn lại để mỉm cười

Dường như mỗi cuối năm, tâm trạng lại lắng xuống, thúc giục lòng người tìm về nơi chốn yên bình vẫn luôn tồn tại đâu đó trong tim, thế là tô...