20 tháng 4, 2015

ĐIỀU NHO NHỎ GIỮA ANH VÀ TÔI

Rốt cuộc rồi tôi cũng đủ lớn để hiểu vì sao khi ấy anh không dùng từ "yêu" để nói với tôi mà chỉ một câu không lãnh đạm cũng không hẳn ngọt ngào rằng " anh thương pé". Cũng có thể anh chịu ảnh hưởng từ người mẹ, mẹ anh cũng chỉ dùng từ "thương" để biểu đạt cho tình yêu.

Anh không hứa hẹn. Thực sự là giữa chúng tôi chẳng có hẹn ước gì hết... Thật vậy. Tôi đã trách và giờ tôi đã hiểu đó là điều tốt đẹp mà cuộc sống này mang lại cho tôi.

Loài hoa anh tôi thích là tulip. Mùa hè năm ấy, tôi đã trồng một chậu cho anh, ôi, cái nắng rát mặt mà tôi vẫn còn nhớ, mặt đỏ như hâm mà cứ bừng bừng khí thế... thật là trẻ con chán chê.



26 nhận xét:

  1. Anh biết rồi. Thôi ngoan. Ngủ đi. Bánh bèo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bánh bèo và đậu phộng. Thèm.

      Xóa
    2. Suns ta thèm bánh bèo, ở HN bánh bèo cũng thuộc dạng hàng xách tay quí hiếm đó nha.

      Xóa
    3. Món đó Suns không thích ăn, đi Vũng Tàu thấy người ta ăn như là đặc sản nên cũng chỉ nếm qua một miếng. Miễn cưỡng lắm.

      Xóa
    4. Ta thì lại thích :)
      Vậy nàng gọi ta bánh bèo là ý ko thích ta :(

      Xóa
    5. Chia tay người yêu đi =))

      Xóa
    6. Nhỏ này, khi không nói j đâu ko à.

      Xóa
    7. Nếu không chê anh bèo thì lên xe anh đèo =))

      Xóa
    8. Giống boy bánh bèo ghê, mà ta lại thích anh boy bánh xèo à.

      Xóa
  2. Bạn Đỗ Nguyệt dao này có vẻ rảnh ran nhỉ, có vẻ ngóng tin nhanh đấy. Được mùa nghỉ ngơi hả cô, chắc được ít ngày rồi biến luôn 1 tháng. Còn entry thì ra ầm ầm mà toàn nói về tình yêu mới chết, thế mấy người cô đơn như tôi phải làm sao đây...kaka.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang cố gắng học cách cân bằng cuộc sống, mấy ngày này còn tập thể dục đều đặn nữa nhé Vy, tinh thần cũng phẻ re lên luôn.
      Ta ghen tỵ với mấy người cô đơn như nàng không hết mà ở đó còn than, ước mơ lúc nhỏ đi Tây Tạng 3 năm để khám phá vùng đất huyền bí với những con suối chảy trên đồng cỏ xanh của ta đã ko thực hiện được rồi kìa nàng.

      Xóa
    2. Tưởng ước là phải đèo thêm vài anh nữa cho nó oách :)). Nói ước được cô đơn sao mà đụng chạm nhiều người quá :))

      Xóa
    3. Vầng, người em nhỏ con, yếu xìu nên đèo balo là oách nhất rồi đó. Ko như ai kia, dáng người thanh mảnh mà khoẻ như voi, lại có chiều cao đáng ngưỡng mộ.

      Ta nói rồi, 2 nàng có phước mà ko biết hưởng đó nghen.

      Xóa
    4. Viết gì mà sống nhăn vậy cô. Đọc mà trào máu họng ra ngoài luôn. Cái phước gì gớm chết vậy.

      Đùa thôi, cô đơn thì không hẳn là tệ nhưng ở góc độ nào đó nó có nhiều nỗi buồn mà chẳng người hạnh phúc như cô thèm cả. Đừng mà an ủi lộ liễu như thế...kaka.

      Xóa
    5. Ngồi nghĩ mãi cụm từ " viết gì sống nhăn" của nàng nghĩa là gì mới dám rép, ta nghĩ thế này có đúng ko nha: dạng như nấu cơm còn sống, cũng miễn cưỡng ăn được nhưng khó nuốt, có thể làm mình no sống qua ngày nhưng cảm giác thật tệ.
      Đúng là phải trải qua các nàng mới biết, chứ giờ nói thì các nàng cứ cãi bướng ko hà. Chưa có người iu là cơ hội vàng để các nàng hoàn toàn vì bản thân mà thực hiện ước mơ của mình, ko vướng víu chòng chành trong việc lựa chọn, ko sợ phải vì lí do nào đó mà bỏ người mình thương bơ bơ giữa biển người...

      Xóa
  3. Hoa tulip được trồng trong chậu á? Ta thì mới thấy hoa giả mới được trồng như thế thôi :)
    Yêu là cảm giác nhất thời
    Còn thương là thứ tình cảm nhẹ nhàng nhưng bền lâu hơn. Nó xuất phát từ từ nhưng da diết hơn , k mảnh liệt như tình iu nhưng có Thương, ngta sẽ bao dung và đồng cảm hơn :)
    Vui rồi nhé!
    Miss cũng đang thương 1 người ...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miss cũng cảm nhận được thương một ai đó rồi, DN thấy phấn chấn luôn cho nàng. DN tò mò về người kia rồi đó nha, mà chắc có lẽ chưa tới giai đoạn khoe nên ta ko ép nàng khai đâu. Mà lâu lắm, lâu lắm đó nàng, cứ âm ỉ, nhớ tới chuyện giữa ta và anh thì biết, vậy mà nhìn lại cũng qua một cái vèo.

      Nói cho nàng biết nhé, sau một quãng đường dài tăm tăm mù mù thì cuối cùng anh cũng chịu nói lời " yêu" với ta rồi. Mà lúc xa nhau ( vì anh tốt nghiệp trước), hai người hai phương trời thì ta mới có cơ hội nghe được câu " anh yêu em" đó, cảm giác lúc ấy tuyệt lắm đó nha nàng, ta còn thấy rung rung với lại kể từ lúc đó anh ko còn gọi ta là "pé" nữa mà gọi là " em"
      Ta thấy trong thương thì người ta cũng cần "yêu" để hâm nóng tìnn cảm, còn về anh thì ta ko biết anh nghĩ gì.

      Ta muốn hỏi nàng là tulip ko trồng được trong chậu hả.

      Xóa
  4. Ta vui vì câu chuyện tình yêu của Nàng đấy, Nàng hãy giữ vững lấy lòng kiêu hãnh cũa con gái nhé :)
    Yêu nhưng phải chừa cho mình một đường lui nữa. Ta mong Nàng hạnh phúc hơn ai hết và chúc Nàng vẹn toàn mọi thứ.
    Ta không biết có trồng được không vì ta chưa trồng thử.
    Nếu Nàng có viber ta sẽ gửi ảnh người ấy cho Nàng
    Mail của ta : missthatthuong@gmail.com
    Gửi mail và cho ta sdt nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miss à, đối với anh ta chưa bao giờ nghĩ về việc chừa cho mình một đường lui, mà ta chỉ nghĩ mỗi một giai đoạn là hành trình mình trải qua và phải đối mặt vì vậy ta cứ tự mỉm cười và nhủ thầm rằng cứ sống đi, cứ yêu đi rồi tự cảm nhận, tự lớn lên, tự mạnh mẽ.

      Để ta gởi mail cho nàng nhé.

      Xóa
    2. Hây da!!! Nghĩ thì dễ quá òi. Nghĩ toàn là bay bổng lên 9 tầng mây ko hà. Nhớ hồi đó nàng T nhà ta cũng nghi vậy đó. Hây da!!! Đúng là con gái khi yêu lần đầu...

      Xóa
    3. Làm lanh quá C ơi. Ế còi xương mà đi đâu cũng la lớn là sao?

      Xóa
    4. Đến bao giờ nàng và Chương mới thôi kiểu nói chuyện dễ thương, khiến người đọc cũng cảm thấy dễ chịu như vậy, ghen tỵ quá đi trái đất ơi.

      Xóa
  5. Chị gái của ta cũng từng học ĐH Y dược tp nè, mà thấy chị ý học nhàn hạ lắm chứ đâu có bù đầu kiểu như nàng vậy. Ko biết phải vì học hành mà bỏ bê blog ko nữa???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị gái Chương thông minh thật đấy.
      Ê, mà chàng cũng cả tỷ năm mới ra lò một èn mà còn nói nữa hả ??

      Xóa
  6. Vậy khi nào thì có điều .TO?

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Chắc cũng sắp BỰ rồi chị Chấm, nói làm ngượng lắm đấy.

      Xóa

* Nhìn lại để mỉm cười

Dường như mỗi cuối năm, tâm trạng lại lắng xuống, thúc giục lòng người tìm về nơi chốn yên bình vẫn luôn tồn tại đâu đó trong tim, thế là tô...