30 tháng 6, 2019

* Đã vừa có những chiều nóng gió

Mỗi buổi chiều dắt con trai đi dạo, tôi thường đọc cho con nghe những bài thơ và trò chuyện cùng con, chịu khó lặp đi lặp lại chỉ con điều này điều kia. Có lúc, tôi đem theo máy nghe nhạc mà Pre mua cho con vì không muốn con tiếp xúc với sóng điện thoại, lúc đó là tôi cần một khoảng lặng, cũng may con trai của tôi cũng thích nghe nhạc không lời và ngắm cảnh trên chiếc xe đẩy cùng tôi im lặng như thế.

Trong tôi vẫn đang ngự trị một nỗi buồn vô định, những nỗi lo âu, những dự liệu, nghĩ đến sự việc bạt bẽo của ta và lòng người, và cả sự trống trải, chờ đợi, nỗi nhớ, có những phút xây xẩm nhưng vẫn cố gắng vững vàng cùng con trai, khi mấy lúc như vậy, tôi tự động viên bản thân bằng những nụ cười thật tươi thả vào thinh không thì dường như cả tinh thần và sức lực lại về.

Chiều buông xuống, gió chiều nổi nhẹ xua đi cái nóng oi bức vào những ngày trời thế này giống như lòng tôi vẫn luôn từng chút vượt lên từng ngày.

P/s: Con trai của tôi, thường hay trả lời câu hỏi của tôi: " B có thương mẹ không?" rằng là "Không- rồi cười nghịch sau chữ trả lời đó", vậy mà, vào lúc đặc biệt, cũng cùng một câu hỏi, hiếm hoi đã đáp lại ngoài mong đợi: " B thương mẹ".

8 nhận xét:

  1. Thật dịu dàng với cả mẹ và cả con. Không mong gì hơn DN nhỉ !
    P/s : ước gì vào một buổi sớm mai gần nhất được đứng trên một cánh đồng đầy cúc họa mi DN ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một đứa con quả không hề đơn giản, người ta thường nói sinh con khó một, nuôi con khó mười, dạy con lại khó gấp trăm vạn lần. Ai cũng trải qua những khó khăn, thậm chí có lúc tuyệt vọng nhưng ai cũng có quyền lựa chọn cho mình cách vươn lên và vượt qua. Và em đax chọn cách làm việc tích cực, luôn hướng tới niềm vui, cảm nhận từng chút tình cảm mẹ con, có nhiều lúc em lại học ở trẻ con những triết lí trong cuộc sống.
      Làm việc chính là trách nhiệm của tuổi trẻ, vì vậy đứng giữa một vườn hoa như thế này sẽ là một phần thưởng xứng đáng mà cuộc sống và thiên nhiên đã để sẵn cho chúng ta, để cân bằng, để thấu cảm. Đọc câu p/s của chị mà em lại tưởng ra nhiều điều, dạo này trong em toàn suy nghĩ tích cực.

      Xóa
  2. Gom dành từng chút niềm vui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niềm vui là khi ta hoàn thành một vấn đề nào đó chú nhỉ. Chúc chú một ngày vui vẻ.

      Xóa
  3. DN mến!
    Chắc có lẽ khi có con rồi, nàng mới nhiều trăn trở đến thế.

    Cuộc đời này đôi khi không được như mong đợi của mình, nhưng ta nghĩ mỗi người sẽ chọn cho mình một hoặc vài động lực để tin và vững vàng hơn trong cuộc sống. Con chính là nguồn động lực vô tận của nàng đó DN.

    Đôi khi sẽ có những nỗi buồn không tên, những âu lo vô định. Đó cũng chỉ những cảm xúc bình thường của mỗi chúng ta. Nàng hãy luôn cảm nhận hạnh phúc mà mình đang có nhé DN! Ta nghĩ nàng là cô bé rất tốt và chân thành, chắc cuộc sống nàng sẽ luôn yêu thương nàng mà. Love.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. DN ngày nay mạnh mẽ và tự tin hơn trước rồi, đôi lúc thấy mến bản thân mình thiệt chớ. Đó là khi ta có thể buông hoàn toàn những thứ không cần thiết và những điều mình không thể kiểm soát được, đó là khi ta tìm được mục tiêu của cuộc đời mình, biết dành thời gian cho những điều thực sự ý nghĩa.
      Cuộc sống là vậy, là chuỗi nối tiếp không ngừng, trải qua thử thách này đến thử thách khác, chỉ có thể tìm thấy được niềm vui trong hành trình mới giúp ta vượt qua, đôi khi lại có kết quả ngoài mong đợi, kết quả ở đây là bản thân mình tốt đẹp hơn, mạnh mẽ hơn, tự chủ với cuộc đời mình hơn.
      Cám ơn các bạn nơi blog thân yêu !

      Xóa
  4. Chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi nhiều nhất là cách đối xử giữa người với người, giữa các mối quan hệ phải không nàng?
    Không sao cả, không có gì dễ dàng hết nhưng không có chuyện gì là không có lối ra, phải không nàng.
    Ta mong chờ một cuộc gặp gỡ giữa chúng ta.
    Có lẽ sẽ rất thú vị :)
    Ấm áp nhé cô gái!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lúc DN cũng nặng trĩu lắm Miss ạ, có lúc còn so đo, giận hờn, những lúc đó sao thấy bản thân mình tệ quá. Dám chịu thiệt thì lại thấy bản thân mình đẹp đẽ hơn nhiều, tuy nhiên không phải yếu đuối nhu nhược, mà là chỉ khi ấy mình mới tìm thấy những điều tốt hơn, cao hơn mà thôi. Duyên mùi có thể sẽ gặp được, cũng có thể ta sẽ về Bình Thuận một chuyến thì sao nhỉ.

      Xóa

* Nhìn lại để mỉm cười

Dường như mỗi cuối năm, tâm trạng lại lắng xuống, thúc giục lòng người tìm về nơi chốn yên bình vẫn luôn tồn tại đâu đó trong tim, thế là tô...