25 tháng 8, 2019

* Sinh con.

Tôi có từng hỏi Pre: " Vì sao anh lại yêu em vậy?"
Pre đáp: " Yêu là yêu, sao trả lời được"
Mấy ngày sau tôi có nhắn lại với anh ấy: " Em yêu anh bởi chính con người anh, chỉ có em mới hiểu và trân trọng những điều đó ở anh."
Pre không phải là đẹp trai, không giàu có, không xuất chúng nhưng với tôi thì từng đường nét trên khuôn mày anh ấy là đẹp nhất, quyến luyến nhất.


M có hỏi tôi rằng có thể nàng ấy chưa gặp được người mình đủ tin tưởng để cùng  nhau sinh con phải không?
DN không thể trả lời sao cho đủ đúng đắn vì ở trái tim mỗi người và những thăng trầm mà hai người đã cùng nhau trải qua.
Đến giờ phút này, DN có thể mạnh dạn nói ra với M lời trong sâu thẳm nhất của lòng mình: DN nguyện ý và khao khát được sinh con cho anh ấy, chỉ duy nhất anh ấy mà không phải là một người nào khác.

P/s: Hôm qua khi ngồi một mình bên cửa sổ và nghĩ tới những lời M nói, DN tự dưng muốn chụp một tấm hình kỷ niệm khi mang bầu, đó là quãng thời gian vừa lo lắng nguyện cầu vừa thiêng liêng nhất giữa mẹ và con. Lần trước vì nghe mọi người nói kiêng kị nên DN không có chụp, giờ thấy có chút tiếc.

2 nhận xét:

  1. DN

    Ta đã từng đọc 1 cuốn truyện, nó nói về một cầu thủ và một cô nàng làm bánh, họ tình cờ gặp nhau trong một đêm đi du lịch xa và bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, họ cùng nhau uống rượu, cùng dắt đến nhà thờ làm lễ cưới, và cùng trải qua một đêm mặn nồng. Tất cả diễn ra chỉ trong 1 đêm.
    Nhưng sau khi tỉnh dậy anh ấy chợt nhận ra mình quá vội, anh ấy muốn chưa thật sự chuẩn bị tinh thần cho cuộc sống gia đình, anh ấy đang trên đỉnh cao sự nghiệp....
    Vậy là anh ấy ngay lập tức nhờ luật sư riêng hoàn thành thủ tục ly hôn.
    Nhiều năm sau gặp lại anh ấy phát hiện ra mình có 1 đứa con gái. Anh tìm mọi cách tiếp cận cô để được gần con nhưng rồi anh lại yêu cô say đắm như lần đầu gặp gỡ.
    Anh nhận ra là mình yêu cô qua những bức ảnh cô để bàn khi cô mang bầu.
    Điều đó đi sâu vào tâm trí anh nhanh như tên lửa.
    Cuối cùng cô cũng tha thứ cho anh. Và họ hạnh phúc bên nhau.

    * Đừng lo lắng quá về chuyện chụp ảnh vì ta thấy ai cũng lưu lại những bức ảnh tuyệt vời như vậy.

    Ps. Khi ta gặp gỡ một người, ta thường vẽ ra trước cảnh tượng sẽ cùng sống dưới một mái nhà với người đó, cùng chia sẽ không gian riêng tư, tự do... Và ta dùng cách đó để nhìn nhận trái tim mình.
    Dường như là cảm thấy tách biệt, xa lạ và ngại ngùng. Cái cảm giác lớn nhất là không muốn.
    Tất cả những mối quan hệ mà cho ta cảm giác như vậy ta đều stop ngay lập tức. (Dĩ nhiên khi mình đang ở thế bị động, bị tàn tỉnh?)
    Một người ngay từ lần đầu gặp cho mình cảm giác thân thuộc và an toàn, kèm thú vị thì sẽ dành một chút thời gian để suy nghĩ và cũng đưa vào cái công thức của "Thì tương lai ".
    Cuối cùng là cũng dựa theo cảm nhận, mình muốn ở bên ai thì kiên tâm đợi người đó.

    Có vẻ phức tạp phải hông nàng?
    Vì không may mắn gặp ngay được định mệnh trong lần yêu đầu nên tất cả những người về sau này đều ít mang lại cảm giác lâu dài, người k rời khỏi ta thì ta cũng sẽ rời bỏ người.
    * Chân mệnh thiên tử không biết đến khi nào mới gặp được. Hihi

    Mong nàng luôn nhiều sức khỏe và an yên nhé :)

    Trả lờiXóa
  2. Nàng là người nói chuyện cuốn hút và sâu sắc, ta nghĩ một người như vậy thì ngoài đời không thiếu người thương nàng. Cuộc sống của nàng lại thú vị và muôn màu, được gặp gỡ và nhiều mối quan hệ đa chiều trong cuộc sống nữa. Nhưng cái "thì tương lai" đó nếu ta không đi sao biết được kết quả và kết quả đôi khi không như ta nghĩ hay phân tích, có lẽ những người đó chưa thật sự làm trái tim nàng rung động và toàn tâm toàn ý, cũng có người ta đành giải thích là duyên nợ. Ở độ tuổi của chúng ta, quả thật không còn chỉ là một mối tình gọi là thích đơn thuần mà là của một tâm hồn chín chăn từng trải, từng bị tổn thương, về sự đồng điệu, suy tư về cuộc sống, về tư tưởng. Những điều đó cũng là lợi thế cho một mối tình và phải chăng cũng là rào cản.
    Bộ phim nàng nói tiêu đề là gì vậy, tự nhiên ta muốn coi khi nghe nàng kể.

    Trả lờiXóa

* Nhìn lại để mỉm cười

Dường như mỗi cuối năm, tâm trạng lại lắng xuống, thúc giục lòng người tìm về nơi chốn yên bình vẫn luôn tồn tại đâu đó trong tim, thế là tô...