28 tháng 10, 2018

XA XĂM MÙA VỀ.

Tuy nơi tôi ở, không có thói quen đón Halloween nhưng không hiểu sao mỗi dịp Halloween đến tôi lại thấy lòng mình cũng gợn lên một cảm xúc cổ kính khó tả, tôi ngồi chìm trong khung cảnh thành phố khoác lên mình một chiếc áo cổ xưa mà nhà nhà đều đang trang trí cho lễ hội của phương trời Tây qua những bức ảnh, tôi nghĩ về những nhân vật cổ tích, những mẫu chuyện tôi được biết và cả những điều qua trí tưởng tượng. Dường như trong góc nhỏ trái tim tôi vẫn luôn có điều bí mật khó nắm bắt như vậy trong vũ trụ mênh mông, những quy luật huyền bí, giữa định mệnh mà tôi thì thật nhỏ bé để với tới những miên viễn mộng mơ.




4 nhận xét:

  1. Đôi khi ước rằng mình sinh ở một nơi cây lá đẹp ngất ngây như phương Tây.
    Có dạo nằm mơ thấy mình lên Thiên Đường, cảnh sắc thật là khó tả .Mê đắm lòng người. Những hàng cây sừng sững , nhưng tán lá cao vút, ánh Mặt Trời soi rõ từng phiến lá, đầy màu sắc và dịu nhẹ. Không gay gắt chói chang chút nào Nắng ở đó rất rất đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DN cũng giống như Miss vậy,đặc biệt thích khoảng giao mùa giữa thu đông. Có khi chẳng có gì rõ ràng, chỉ là thấy tâm hồn mình thật đẹp và bình yên mặc dù đang có những điều mệt mỏi lẫn bế tắc. Dường như những ai còn ở lại nơi này, nơi blog vắng thưa này đều muốn nuôi dưỡng và tìm về bản ngã của trái tim, không để bản thân trôi vuột mất giữa dòng xoáy tiền bạc, cơm áo. Nàng biết không, mỗi lần thu đến thì ta lại nghĩ đến nàng đầu tiên trong những bạn bè nơi đây vì ta đã định vị trong đầu của mình rằng Miss là cô gái mùa thu.

      Xóa
  2. DN gần đây hay viết entry vậy nè. DN đi làm rồi, bận rộn và có vẻ chững chạc hơn, trầm mình hơn thì phải. Nhưng thỉnh thoảng phải có những trí tưởng tượng như entry trên mới thấy có nhiều điều thú vị phải không DN😊

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DN hầu như không còn tâm tư để đầu tư vào một entry nào đó thật dài và sâu lắng nhưng nếu vì thế không viết thì DN chẳng thể đánh dấu trên tháng năm của mình để lưu làm kỉ niệm, dở hay, đẹp xấu cũng là của mình, minh chứng cho sự tồn tại của mình "

      Xóa

* Nhìn lại để mỉm cười

Dường như mỗi cuối năm, tâm trạng lại lắng xuống, thúc giục lòng người tìm về nơi chốn yên bình vẫn luôn tồn tại đâu đó trong tim, thế là tô...